Đà Lạt nơi có nhiều đặc sản ngon nhất Việt Nam

Đà Lạt giới thiệu khoảng 30 loại đặc sản khác với màu sắc và mùi vị khác như hồng dẻo, khoai lang sấy, mứt dâu, mứt đậu ngự ngọt mềm, mứt oliu ngọt thanh, mứt đào dai dòn, mứt kiwi chua ngọt, mứt cà chua đỏ tươi, mứt trần bì thanh thanh...

Ngày đăng: 30-12-2015

4,389 lượt xem

 

 

Đà Lạt nơi có nhiều đặc sản sấy khô ngon nhất Việt Nam


Nếu ở Đà Lạt vào bất kỳ thời gian nào trong năm, bạn sẽ thấy đặc sản sấy khô được bày bán tại hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ khác nhau. Có được điều này một phần do nhu cầu mua sắm của du khách đến với Đà Lạt co nhu cầu mua chút quà về tặng bạn bè người thân. Trong hàng trăm điểm bán đặc sản ở thành phố sương mù, chợ Đà Lạt có thể được coi là trung tâm với hơn 150 gian hàng ở tầng 1, tạo nên một thế giới đặc sản với đủ trạng thái sấy khô, sấy dẻo, giòn, chua, cay... Ngoài việc phong phú về chủng loại, đặc sản của Đà Lạt cũng được đánh giá cao về độ ngon, rẻ, độc đáo, bởi hầu hết được chế biến từ các loại củ, quả thậm chí là các loại hoa của địa phương này.

 

da-Lat-noi-co-nhieu-dac-san-ngon-nhat-Viet-Nam

Đà Lạt nơi có nhiều đặc sản ngon nhất Việt Nam

 

Cùng điểm qua một số loại đặc sản được du khách ưu chuộng khi đến Đà Lạt:

Mứt hoa hồng - Đà Lạt nơi có nhiều đặc sản ngon nhất Việt Nam

Nhiều người lầm tưởng mứt hoa hồng được làm từ cánh hoa hồng...

Song thực ra nó được làm từ quả hồng hoa, thường được biết đến trong dân gian với tên trái chua.
Chỉ có tên trong danh sách các loại mứt Đà Lạt những năm gần đây, nhưng với cái tên gợi đến loại hoa biểu tượng của tình yêu, cùng tạo hình, màu sắc lạ, mứt hoa hồng luôn được xếp vào top những đặc sản nên mua về làm quà.
Gọi là mứt hoa hồng nhưng loại mứt này không được làm từ hoa hồng mà làm từ quả hồng hoa (Hicus). Loại trái này còn có một cái tên rất kiêu là hoa vô thường, song dân gian thường gọi là quả tai chua. Đặc trưng nổi bật của mứt hoa hồng là có vị giòn, chua và hơi ngai ngái ở cổ họng khi thưởng thức.

Mứt dâu Đà Lạt nơi có nhiều đặc sản ngon nhất Việt Nam

Mứt dâu tằm với màu đen và vị chua thanh đặc trưng.
Có thể kể hàng loạt mứt làm từ loại trái cây đính kèm thương hiệu Đà Lạt này như mứt dâu tây (nước), dâu tây sấy, mứt dâu tây (khô), dâu tây sữa… mỗi loại mứt có hình dáng khác nhau, cách thưởng thức cũng khác nhau.
Mứt dâu tây loại nước nếu kết hợp với đá lạnh sẽ tạo nên một món nước thanh mát, giải nhiệt, còn nếu dùng với bánh mì, bạn sẽ có bữa sáng ngon lành. Dâu tây sấy có hình dáng và màu sắc không thay đổi nhiều với hình dáng ban đầu, song độ ngọt của món ăn lại là một thử thách. Mứt dâu tây bột hay dâu tây sữa có vẻ ngoài khá giống nhau với màu đỏ cùng lớp đường áo bên ngoài, nhưng mứt dâu tây sữa mềm, dễ ăn và ít ngọt hơn.


Khoai lang dẻo, sấy Đà Lạt nơi có nhiều đặc sản ngon nhất Việt Nam

Với màu vàng cùng độ thơm, ngọt, dẻo đặc trưng, khoai lang Đà Lạt vốn đã ghi điểm với thực khách. Vì thế không lạ  khi được “hâm mộ” của nó càng cao.
Loại củ này cũng được biến tấu với nhiều trạng thái, cách tẩm ướp khác nhau, tạo thành hàng loạt loại khác nhau như khoai lang sấy, khoai lang dẻo, khoai lang sâm, khoai lang tẩm, khoai lang ngào (ớt)… Sự lựa chọn của du khách tuỳ thuộc vào khẩu vị.
Những người thích cái giòn thường chọn cho mình những lát khoai lang sấy vàng ươm, giòn ruộm; những ai thích chút cay nhẹ lẫn trong vị ngọt sẽ ưu ái khoai lang tẩm hay ngào; riêng những người thích vừa ngọt, vừa dẻo, vừa dai để ngậm ngậm, nhai nhai thường thích thú với khoai lang sâm.


Hồng khô, dẻo Đà Lạt nơi có nhiều đặc sản ngon nhất Việt Nam

Hồng dẻo là dòng cao cấp nhất trong menu mứt Đà Lạt. Nguyên nhân cơ bản là cách chế biến công phu và cầu kỳ. Đầu tiên là phải tuyển chọn những trái hồng chín đỏ, thơm lừng, gọt sạch lớp vỏ ngoài rồi sấy tự nhiên trong thời gian 30 ngày. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, Hồng được làm từ loại hồng trứng (trái lớn, nhìn tựa như quả trứng gà) là ngon nhất 
Về hình dáng, hồng có hai loại là đặc sản cao cấp dùng nguyên quả, song về mùi và vị khá giống nho, đều có vị ngọt như đường, thơm dịu, dai dai, mềm và đều giữ nguyên hương sắc của loại trái cây này.


Ngoài các loại mứt trên, Đà Lạt còn giới thiệu khoảng 30 loại đặc sản khác với màu sắc và mùi vị khác như mứt đậu ngự ngọt mềm, mứt oliu ngọt thanh, mứt đào dai dòn, mứt kiwi chua ngọt, mứt cà chua đỏ tươi, mứt trần bì thanh thanh...

 

Click để xem chi tiết sản phẩm tại đây!


 
Bài viết Đà Lạt nơi có nhiều đặc sản ngon nhất Việt Nam
HONGDEODALAT.COM

 

 

 
GỌI SỐ HOTLINE   
ĐÀ LẠT: 097 4442 881 - HCM: 093 8828 553
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN SẢN PHẨM PHÙ HỢP NHU CẦU CỦA BẠN 

Hongdeodalat.com 
Trang bán hàng online chuyên cung cấp Đặc Sản Đà Lạt

Địa chỉ : 28 đường 3 tháng 4, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Điện thoại: (063) 3821235

Email: phulocdl@yahoo.com.vn

mau-qua-tet-2020-qua-tang-linh-nam

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
093 8828 553

bể cá mini khung gỗ