Hồng Dẻo Đà Lạt sấy theo công nghệ Nhật Bản

Hồng sấy theo công nghệ Nhật Bản không sử dụng chất bảo quản, không ướp hóa chất hay bất cứ phụ gia nào.Hồng Đà Lạt sấy theo công nghệ Nhật Bản giữ được lượng đường trong quả, độ ngọt đậm đà, hương thơm tự nhiên, đặc biệt mềm và dẻo, đó là những lợi thế hơn hẳn so với cách sấy hồng theo kiểu truyền thống hiện nay.

Ngày đăng: 29-12-2015

8,944 lượt xem

 

Hồng Dẻo Đà Lạt sấy công nghệ Nhật Bản

không sử dụng chất bảo quản, không ướp hóa chất hay bất cứ phụ gia nào.

 

Theo Ông Lê Tuấn Anh, chuyên viên Phòng Kinh tế TP Đà Lạt cho biết, kỹ thuật chế biến Hồng Sấy Dẻo ở Nhật Bản hoàn toàn khác với cách làm truyền thống của Đà Lạt. Người Nhật không sử dụng lò sấy như nước ta mà hồng dẻo của họ sấy bằng không khí. Việc anh Lộc đưa công nghệ Nhật Bản về áp dụng là một hướng đi mới, nâng cao chất lượng và thương hiệu hồng Đà Lạt
  
Nếu như trước đây, vào những mùa chín rộ, hồng Đà Lạt không ít lần phải đổ bỏ hoặc bán với giả rẻ mạt thì ngày nay, một công nghệ sấy hồng mới vừa được anh Trần Phú Lộc, ngụ đường Ba Tháng Tư, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đưa từ Nhật Bản về áp dụng, cho ra sản phẩm khá hấp dẫn.

Hồng-sấy-khô-theo-công-nghệ-Nhật-Bản-tại-xưởng-sản-xuất-của-anh-Trần-Phú-Lộc

Hồng Dẻo sấy theo công nghệ Nhật Bản tại gia đình anh Trần Phú Lộc

 

Tháng 11 vừa qua, anh Lộc thuê một người phiên dịch cùng sang Nhật Bản học cách sấy hồng. Anh kể, nơi xứ người, anh trở thành một nông dân thực sự, cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với những công nhân trồng, chăm sóc, thu hoạch và sấy hồng. Vừa làm, vừa học hỏi, vừa quan sát, ghi chép tỉ mỉ vào một cuốn sổ.

Cơ-sở-được-nhiều-đoàn-du-khách-đến-tham-quan-trực-tiếp-qui-trình-sấy-hồng-và-mua-sản-phẩm

Cơ sở được nhiều đoàn du khách đến tham quan trực tiếp qui trình Hồng Dẻo Đà Lạt sấy theo công nghệ Nhật Bản

 

“Nông dân xứ mình trồng hồng lạc hậu quá, rất nhiều cái tôi thấy mình làm ngược với quy trình SX ở nước họ. Ở ta thì cứ chăm sóc sao cho cây càng cao to càng tốt và tin rằng năng suất cao.

Bên Nhật họ không để cây hồng phát triển cao, tất cả ngọn đều bỏ để cây tập trung phát triển tán, vươn rộng bề ngang. Cây hấp thụ được nhiều ánh sáng mặt trời, nhiều tán, cho nhiều quả (mỗi cây trưởng thành có thể đạt tới 400 kg quả), lúc thu hoạch cũng rất dễ dàng vì chỉ cần đứng dưới đất để hái, không phải đem sào đi khều từng quả như ở ta", anh Lộc kể.

Sau khi nắm vững quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế và sấy khô hồng, anh Lộc về làm thử. Một nhà sấy với tương đối đầy đủ các thiết bị máy móc nhập hoàn toàn từ Nhật Bản đã được anh dựng lên ngay tại vườn hồng của gia đình mình. Hồng dùng sấy dẻo là những quả to, căng mọng, chín vàng, được hái cả cuống, rửa sạch, đưa vào máy bóc lớp vỏ ngoài.

 

Anh-Lộc-là-người-đầu-tiên-đưa-công-nghệ-tiên-tiến-này-về-VN-chất-lượng-hồng-Đà-Lạt-được-nâng-lên-rõ-rệt-người-tiêu-dùng-rất-ưa-chuộng.

Anh Lộc là người đầu tiên đưa công nghệ tiên tiến về VN chất lượng hồng dẻo Đà Lạt được nâng lên rõ rệt

người tiêu dùng rất ưa chuộng.

 

Tiếp đó, những trái hồng được treo lên sợi dây dù nhỏ, xếp thành từng hàng đưa ra sấy bằng ánh nắng mặt trời qua lớp không khí trong nhà kính và lưới làm mát. Ngoài ra, nhà sấy luôn luôn bật quạt để giữ nhiệt độ nóng vừa phải và khô theo hơi gió.

Hồng sấy theo công nghệ Nhật Bản không sử dụng chất bảo quản, không ướp hóa chất hay bất cứ phụ gia nào. Trong quá trình sấy, gia chủ luôn theo dõi nhiệt độ trong nhà sấy để điều chỉnh, loại bỏ những trái hư hỏng. Sau gần 1 tháng thì thành phẩm chuyển sang đóng gói và đưa đi tiêu thụ.

Du-khách-rất-thích -thú-khi-được-tham-quan-vườn-hồng-là-nơi-được-UBND-TP-Đà-Lạt-chọn-là-điểm-đến-khách-du-lịch-Đà-Lạt

Du khách rất thích thú khi được tham quan vườn hồng

là nơi được UBND TP Đà Lạt chọn là điểm đến khách du lịch Đà Lạt

Anh Lộc cho biết, đã sấy được một mẻ, kết quả thành công ngoài mong đợi. Hồng dẻo Đà Lạt sấy theo công nghệ Nhật Bản giữ được lượng đường trong quả, độ ngọt đậm đà, hương thơm tự nhiên, đặc biệt mềm và dẻo, đó là những lợi thế hơn hẳn so với cách sấy hồng theo kiểu truyền thống hiện nay là hồng sấy rất dai và cứng. Để có chất lượng quả hồng tốt nhất trước khi đem sấy, anh đang lên kế hoạch sẽ cho nhà vườn ứng tiền trước và chuyển giao công nghệ trồng, cách chăm sóc, thu hoạch.

 

Click để xem chi tiết sản phẩm tại đây!


Bài viết Hồng dẻo Đà Lạt sấy theo công nghệ Nhật Bản

HONGDEODALAT.COM

 

 
GỌI SỐ HOTLINE   
ĐÀ LẠT: 097 4442 881 - HCM: 093 8828 553
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN SẢN PHẨM PHÙ HỢP NHU CẦU CỦA BẠN 

Hongdeodalat.com 
Trang bán hàng online chuyên cung cấp Đặc Sản Đà Lạt

Địa chỉ : 28 đường 3 tháng 4, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Điện thoại: (063) 3821235

Email: phulocdl@yahoo.com.vn

mau-qua-tet-2020-qua-tang-linh-nam

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
093 8828 553

bể cá mini khung gỗ